
[post-views]
Nguồn ảnh: Pexels
Đào tạo nội bộ hiện nay là một trong những hoạt động được nhiều doanh nghiệp, tổ chức quan tâm. Để có được chất lượng nhân viên tốt, giúp doanh nghiệp ngày một phát triển thì việc đào tạo cho nhân sự là vô cùng quan trọng. Vậy đào tạo nội bộ là gì? Hãy cùng tìm hiểu khái niệm này và cách giữ chân nhân tài nhờ áp dụng đào tạo nội bộ trong bài viết sau đây nhé!
Cụm từ “đào tạo nội bộ” hiện nay đã vô cùng quen thuộc trong mọi doanh nghiệp, tổ chức.
choose us as Partner
Trong mỗi tổ chức, doanh nghiệp thì nhân viên đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi họ là những người trực tiếp tạo ra giá trị cho tổ chức. Do vậy, hoạt động đào tạo cho nhân sự nội bộ trở thành hoạt động quẹn thuôc hơn ở các công ty nỗ lực phấn đấu có đội ngũ nhân sự làm việc chuyên nghiệp, có hiệu suất cao.
Đào tạo là những hoạt động chia sẻ kiến thức, đào tạo kĩ năng chuyên môn.
Nội dung của các buổi đào tạo nội bộ vô cùng phong phú và đa dạng. Đó có thể là những buổi đào tạo về sản phẩm hay dịch vụ mới của doanh nghiệp hoặc là những buổi đào tạo kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng.
Một trong số vô vàn những lợi ích tuyệt vời nhất từ đào tạo nội bộ đó chính là việc giúp tổ chức giữ chân chân tài, làm cho những nhân sự có năng lực tin tưởng vào tổ chức và muốn gắn bó lâu dài hơn, phấn đấu hoàn thiện hơn trong công việc.
Tại nhiều doanh nghiệp, sau mỗi đợt tuyển dụng thường tổ chức những hoạt động đào tạo hội nhập dành cho nhân sự mới. Thông qua đó, doanh nghiệp sẽ có thời gian để hướng dẫn, định hướng công việc cho những nhân viên mới. Điều này sẽ giúp nhân viên mau chóng thích nghi với môi trường tại doanh nghiệp, tổ chức.
Những thắc mắc của nhân viên sẽ được giải đáp để từ đó tạo sự thấu hiểu giữa tổ chức với nhân viên của mình. Khi hai bên đã thấu hiểu nhau thì sẽ tạo thành một thể thống nhất và dễ dàng thực hiện được những mục tiêu đã đề ra.
Mục đích đào tạo là giúp cho đội ngũ nhân viên cải thiện chuyên môn và có những kỹ năng giỏi. Từ đó giúp nâng cao năng suất lao động và giúp hiệu quả kinh doanh ngày một tốt hơn. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển lớn mạnh.
Ngoài ra, thông qua những buổi đào tạo, doanh nghiệp, tổ chức có thể hiểu hơn về đội ngũ nhân viên của mình. Thấu hiểu được những khó khăn, những tâm tư, tình cảm của họ. Từ đó mà doanh nghiệp sẽ đưa ra những chính sách giúp giữ chân nhân tài, giúp nhân viên gắn bó hơn với tổ chức và giúp tổ chức phát triển hơn.
Tại mỗi tổ chức, doanh nghiệp khác nhau, chương trình đào tạo có thể được xây dựng và thực hiện thông qua nhiều hình thức khác nhau. Mỗi hình thức được lựa chọn sao cho phù hợp với hoàn cảnh thực tế của nhân sự và của tổ chức. Ví dụ với những tổ chức có nhiều nhân sự và chi nhánh, đào tạo trực tiếp theo phương pháp truyền thống sẽ không hiệu quả và tiết kiệm bằng phương pháp đào tạo Elearning…
Những cuộc họp nội bộ chính là một hình thức đào tạo một chiều quản lý-nhân viên phổ biến và được nhiều tổ chức, doanh nghiệp sử dụng. Các cuộc họp có thể tổ chức định kỳ hàng tuần, hàng tháng để giúp tổ chức, doanh nghiệp có thêm thời gian để trao đổi, nói chuyện với nhân viên của mình.
Elearning công cụ đào tạo nội bộ doanh nghiệp vô cùng hiệu quả hiện nay
E-learning là một hình thức đào tạo cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Cụ thể trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp phải làm việc ở nhà. Điều này sẽ gây ra nhiều sự bất tiện vì không thể trao đổi được công việc cũng như các chính sách mới của công ty.
Tuy nhiên, sự ra đời của hình thức đào tạo E-learning đã giúp công tác tổ chức đào tạo đơn giản hơn nhiều. Chỉ cần có máy tính và kết nối internet là doanh nghiệp đã có thể tổ chức những buổi đào tạo trực tuyến với hiệu quả không kém gì những buổi đào tạo trực tiếp. Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức đào tạo này.
Thông thường, đối với các nhân viên mới ít kinh nghiệm thì sẽ cần một người quản lý kèm cặp. Đây hoàn toàn không phải “cầm tay chỉ việc” mà đơn giản chỉ là những hướng dẫn, định hướng cơ bản, những giới thiệu cụ thể về công việc để nhân viên có thể nắm bắt một cách dễ dàng nhất.
Trước đây, nhiều tổ chức, doanh nghiệp khi muốn phổ biến chính sách mới hoặc dịch vụ mới thường gửi văn bản tới những nhân viên của mình.
Tuy nhiên, hình thức này khá khô khan và mang tính một chiều. Nhân viên chỉ có thể tiếp nhận mà khó phản hồi lại và công ty cũng không thể biết được suy nghĩ của nhân viên. Do đó mà hình thức đào tạo này nên đi kèm với các hình thức khác để tăng hiệu quả.
Công tác cập nhật kiến thức và đào tạo kĩ năng chuyên môn cho nhân sự luôn là hoạt động quan trọng của mỗi tổ chức, doanh nghiệp. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp cần phảihiểu rõ bản chất của công tác đào tạo nội bộ để xây dựng chiến lược, chương trình và lựa chọn hình thức đào tạo phù hợp. Từ đó, giúp nhân viên vào sự đầu tư của tổ chức vào năng lực và sự phát triển của họ, giúp họ tin tưởng vào cách hoạt động chuyên nghiệp bài bản của tổ chức – cơ sở để giữ chân nhân tài tốt hơn.
Nguồn tham khảo:
[post-views]
Hoai Le covers basic topics such as terms, concepts related to corporate culture, CRM system, customer journey, process, etc. From there, she gives explanation and examples of how the topic has an impact on SME businesses.
New posts from our blog sent directly to your inbox. What a sweet deal.
Newsletter
|
By signing up you agree to our Privacy Policy. You can opt out anytime.
Listen better – Research harder – Work smarter
We put clients’ benefit first
12 Khuat Duy Tien, Thanh Xuan, Hanoi
info@brandingsimple.vn
© Copyright Branding Simple 2019 | Privacy Policy