Tại sao

trung tâm đào tạo giáo dục cần một giải pháp CRM?

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Post Length: 5 mins
5/5
Level: High-level
5/5
Featured-Tại sao trung tâm đào tạo giáo dục cần một giải pháp CRM mang tính toàn diện-Chủ đề Giải pháp hệ thống CRM - tư vấn thương hiệu và hiệu suất Branding Simple tư vấn đào tạo và huấn luyện doanh nghiệp

Nguồn ảnh: Pexels

Table of Contents

Giải pháp CRM (Customer Relationship Management Solution) không chỉ dừng lại là một phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng đơn thuần. Đối với các trung tâm và cơ sở đào tạo giáo dục, giải pháp CRM cần phải đảm bảo tính tổng thể, toàn diện, gắn liền với chiến lược lấy khách hàng là trung tâm nhằm tạo ra giá trị bền vững nhất cho cả khách hàng lẫn doanh nghiệp.

1. Tầm quan trọng của giải pháp CRM với trung tâm đào tạo, cơ sở giáo dục

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, trải nghiệm khách hàng tích cực là điều quan trọng nhất, có ảnh hưởng trực tiếp nhất đến sự thành công của doanh nghiệp.

1.1 Khách hàng làm gì khi họ không hài lòng

😢 Dừng dịch vụ

😢 Sử dụng dịch vụ của bên khác

😢 Phàn nàn về chất lượng dịch vụ trên mạng xã hội

1.2 Tầm quan trọng của giải pháp CRM với trung tâm đào tạo, cơ sở giáo dục

Khách hàng của trung tâm đào tạo và các cơ sở giáo dục không phải là những người mua sản phẩm bình thường. Đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ giáo dục mang đặc điểm sử dụng dịch vụ liên tục, thường xuyên trong thời gian dài. Mọi yếu tố như chất lượng giáo dục và phản hồi của khách hàng cần được theo dõi một cách chặt chẽ hơn. Mọi vấn đề như khiếu nại, mức độ hài lòng sau mỗi buổi học cần được ghi lại đề phòng phát sinh tình huống khiếu nại từ khách hàng nếu có….

choose us as Partner

Ngoài ra, yêu cầu trải nghiệm khách hàng phải mang tính cá nhân hóa đặt ra nhiều thách thức không hề nhỏ đối với các trung tâm đào tạo và doanh nghiệp kinh doanh giáo dục. 

Về cơ bản, kinh doanh trung tâm đào tạo, cơ sở giáo dục yêu cầu mối quan hệ tương tác cao với khách hàng. Bởi vậy, xây dựng hệ thống dữ liệu khách hàng với giải pháp CRM là một điều tối quan trọng nhằm đảm bảo trải nghiệm khách hàng hoàn toàn khác biệt với các sản phẩm tiêu dùng khác.

Quản trị tương tác với khách hàng tại các cơ sở khác nhau với toàn bộ chi tiết nội dung tương tác phản hồi và nhân viên tiếp xúc khách hàng, thời gian địa điểm và tình huống/ câu hỏi của khách hàng được cập nhật trên hệ thống CRM – đó chính là một trong những phương thức hiệu quả để nhân sự xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, đảm bảo chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

2. Lợi ích khi trung tâm đào tạo, cơ sở giáo dục áp dụng giải pháp CRM

2.1 Các chức năng cần thiết của một giải pháp CRM toàn diện

👉 Chức năng nghiệp vụ chính: quản lý giáo viên, quản lý khóa học, chương trình học, chấm công cho giáo viên

👉 Đăng ký học, in phiếu thu tiền và các biểu mẫu liên quan

👉 Tự động hóa, quy trình hóa các hoạt động: Tiếp thị tự động (Marketing Automation), Tuyển sinh tự động (Sales Automation), Điều hành giáo vụ (Operation Automation)

👉 Hệ thống báo cáo, bảng biểu

👉 Các nghiệp vụ quản lý lớp: Điểm danh, chấm thi, bảo lưu, chuyển lớp, dừng học

👉 Ứng dụng cho điện thoại di động cho học viên/ giáo viên, phụ huynh (Mobile Application)

Demo các chức năng của CRM dành cho trung tâm đào tạo (Branding Simple – đơn vị tư vấn giải pháp CRM)

2.2 Lợi ích khi trung tâm đào tạo, cơ sở giáo dục áp dụng giải pháp CRM

Hệ thống CRM có rất nhiều lợi ích. Một trong số đó là khả năng cho phép lưu thông tin ngày sinh và tích hợp gửi email, sms nhân dịp giáng sinh, lễ tết, ngày sinh nhật đến từng khách hàng.

Hệ thống CRM cũng có thể được tối ưu bằng cách gửi cho kháchh hàng tiềm năng những thông báo ưu đãi giảm giá hoặc thông tin về các khóa học sắp khai giảng… Ngoài ra, với hệ thống CRM, các trung tâm đào tạo có thể dễ dàng chăm sóc học viên sau khóa học, đồng thời khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của trung tâm đào tạo. Điều này khiến học viên cảm nhận được tính chuyên nghiệp, nhắc họ nhớ đến thương hiệu lâu hơn, và khiến cho họ muốn giới thiệu cho bạn bè về trải nghiệm tích cực ở đây…

 Dễ dàng phân loại & chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số

Quản lý toàn diện mọi công việc

Tránh được sai sót, nhầm lẫn

Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng

Nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng

Tiết kiệm thời gian trong quá trình quản lý

Nâng cao năng suất của nhân viên

3. Ứng dụng giải pháp CRM để quản lý toàn diện trung tâm đào tạo, cơ sở giáo dục

3.1 CRM Module nghiệp vụ chính

Vai trò của module này chính là quản lý hồ sơ học viên, chăm sóc học viên, quản lý học phí, tiến độ thành toán, quản lý doanh thu, quản lý chương trình/ khóa học, tiến độ học…

👉 Thông tin 360 độ về học viên

👉 Thông tin chăm sóc học viên, học thử, thi đầu vào, lịch sử đăng ký học, lịch sử ý kiến phản hồi

👉 Tính điểm trung bình tích lũy

👉 Chức năng đánh giá, nhận xét học sinh

👉 Cho phép giáo viên nhận xét theo tuần, tháng, học kỳ

👉 Chức năng quản lý hồ sơ giáo viên và giáo viên

👉 Theo dõi lịch công tác, giảng dạy của giáo viên

👉 Quản lý học phí

👉 Hỗ trợ quá trình thu tiền: Xuất hóa đơn/ biên lai; Lựa chọn phương thức thanh toán: tiền mặt, chuyển khoản…; Áp dụng mã giảm giá/ khuyến mãi…

👉 Quản lý doanh thu: Doanh thu thu vào; Doanh thu trên giờ học thực tế

👉 Cho phép tạo chương trình đa dạng: gói học theo giờ, theo buổi, theo ngày và theo kỳ

👉 Chức năng trao đổi trực tuyến giữa giáo viên và phụ huynh

3.2 CRM Module quản trị hệ thống

👉 Danh mục môn học

👉 Danh mục giáo viên

👉 Danh mục thời khóa biểu

👉 Quản lý người dùng: giáo viên/ cán bộ

👉 Khai báo mã học sinh tự động

👉 Nhật ký tài khoản truy cập

3.3 CRM Module báo cáo, thống kê và tiện ích khác

👉 Tra cứu hồ sơ học sinh

👉 Tìm kiếm thông tin học sinh

👉 Danh sách học sinh

👉 Danh sách bảng điểm

👉 Thống kê điểm trung bình

👉 Thống kê các khoản thu phí học sinh

👉 Biểu đồ, báo cáo có sẵn: Phân tích bán hàng theo định kỳ, theo tháng

👉 Kết xuất báo cáo ra excel

3.4 CRM Module nâng cao

Mục đích của CRM module nâng cao chính là tích hợp với các chiến dịch marketing để lấy thông tin đăng ký của khách hàng từ landing page, tích hợp với hệ thống SMS và Call center để chăm sóc khách hàng, kết hợp upsell, cross-sell các khóa học và dịch vụ.

👉 Tích hợp hệ thống hỗ trợ Marketing: Landing Pages, SMS, Facebook…

👉 Hỗ trợ và quản lý bán hàng bằng cách tích hợp Call Center

👉 Tích hợp mobile Apps

Kết luận

Quản trị mối quan hệ khách hàng vẫn luôn là bài toán khó với các trung tâm đào tạo và doanh nghiệp kinh doanh giáo dục. Đầu tư cho giải pháp CRM là khoản đầu tư thông minh, hỗ trợ đáng kể cho các công ty trong lĩnh vực đào tạo và giáo dục. Có thể nói, một giải pháp CRM mang tính toàn diện tổng thể, giúp phân loại khách hàng, xây dựng và phát triển mối quan hệ khách hàng cũng chính là nhiệm vụ ưu tiên cao nhất của nhiều doanh nghiệp giáo dục, đào tạo hiện nay.

Related Posts

Nguồn tham khảo:

  1. Một số khái niệm về CRM: https://cafef.vn/doanh-nghiep/mot-so-khai-niem-ve-crm-20071130104026111.chn
  2. What Is CRM? Definition & Beginner’s Guide to CRM: https://crm.org/crmland/what-is-a-crm
  3. CRM 101: What is CRM? https://www.salesforce.com/ap/crm/what-is-crm/
  4. What is CRM? Software for managing customer data: https://www.cio.com/article/2439505/customer-relationship-management-crm-definition-and-solutions.html
  5. What is a CRM? … and how does it relate to your company’s growth? https://www.hubspot.com/growth-stack/what-is-crm
  6. CRM (customer relationship management): https://searchcustomerexperience.techtarget.com/definition/CRM-customer-relationship-management

About the Author

Nga Nguyen is Coach, Strategist, CEO of Branding Simple. She is an MBA graduate from Warwick Business School (UK).

Having experiences in many roles from HR analytics, Staff & Client training, Internal newsletter, CSR to Data Analytics & Visualization, Product Development & Launch, System Setup & Integration,  Sales & Sales Support, Customer Service & Operations. The most of her experiences derived from the UK bank – Standard Chartered Vietnam.

Her writing is simple yet clear with a purpose to provide both the big-picture and critical points that provoke thoughts for further growth from business leaders.

Newsletter

New posts from our blog sent directly to your inbox. What a sweet deal.

Newsletter

By signing up you agree to our Privacy Policy. You can opt out anytime.

Leave a Comment

Share
branding simple thương hiệu people icon
branding simple thương hiệu people icon
branding simple thương hiệu people icon
branding simple thương hiệu lifeboy

Chán nản vì hiệu suất lao động của nhân viên thấp? Đừng lo! Chúng tôi sẽ giải cứu bạn!