
[post-views]
Nguồn ảnh: Pexels
Nhờ có các kênh mạng xã hội và video marketing mà rất nhiều khách hàng tiềm năng (traffic) có nhu cầu về làm đẹp, mua nhà, mua xế sang tìm (nhìn) thấy quảng cáo và đăng ký tìm hiểu thông tin. Tuy nhiên, traffic cao không đồng nghĩa với doanh số cao! Traffic cần phải được chăm sóc trước khi chuyển hóa thành khách hàng, từ khách hàng thành khách hàng thân thiết. Giải pháp CRM giúp giải quyết những nỗi lo nhân viên bán hàng & chăm sóc khách hàng “bỏ sót” khách hàng tiềm năng và “quên” chăm sóc khách hàng VIP vào những ngày đặc biệt – những nỗi lo không của riêng ai vốn là dân kinh doanh thẩm mỹ viện, kinh doanh bất động sản và đại lý xe hơi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây nhé!
choose us as Partner
Ngoài kinh nghiệm, năng lực chuyên môn và marketing, các doanh nghiệp trong những ngành này sẽ phải có kiến thức cùng hiểu biết sâu sắc về nghệ thuật chăm sóc khách hàng. Trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0, những doanh nghiệp nào nắm bắt được công nghệ đi tắt đón đầu, và có sự đầu tư bài bản chắc chắn sẽ có ưu thế vượt trội hơn những đối thủ không biết áp dụng công nghệ để phục vụ công việc bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Là chủ của cơ sở thẩm mỹ viện, chị H. thường trực nỗi lo khách hàng cũ, thậm chí những khách hàng VIP, không được chăm sóc như kì vọng, khiến khách hàng cũ rời bỏ cơ sở của chị để qua cơ sở của bên khác.
Trong khi đó, với quá nhiều dự án bất động sản và thông tin nằm rải rác khiến nhân sự bên công ty kinh doanh bất động sản T&N gặp nhiều khó khăn trong việc tư vấn, trả lời cho khách hàng. Điều này khiến cho thông tin về dự án mà khách hàng cần tìm hiểu thì không được nhân viên tư vấn đầy đủ, thậm chí bỏ sót.
😢 Hầu như các cơ sở thẩm mỹ viện, kinh doanh bất động sản và đại lý xe hơi đều gặp khó khăn trong việc theo dõi lịch sử thông tin khách hàng, tìm kiếm thông tin khách hàng do thông tin được lưu trữ một cách thủ công.
😢 Nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng có đầu vào không có yêu cầu cao về khả năng tổ chức, sắp xếp công việc. Mặc dù mỗi ngày lượng công việc mà đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng phải thực hiện là không hề ít do nhu cầu khách hàng ngày càng tăng cao.
😢 Hàng tháng lượng thông tin khách hàng tiềm năng (traffic) đổ về là rất lớn khiến cho nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng bị quá tải vì lượng lớn thông tin thô về khách hàng. Do thông tin không được phân loại, không được sàng lọc, không được sắp xếp khoa học phục vụ cho công việc của họ. Và đặc biệt, không có công cụ tiện ích giúp họ tổ chức sắp xếp lai thông tin và công việc hàng ngày. Hầu hết công việc sắp xếp lịch khám bệnh, tạo lịch nhắc hẹn cho khách hàng… đang phụ thuộc quá nhiều vào cách làm việc thủ công.
😢 Hậu quả là nhân viên bán hàng bỏ sót thông tin khách hàng tiềm năng, hoặc không liên lạc kịp thời khiến khách hàng tiềm năng quay sang nơi khác với quy trình và thời gian phục vụ nhanh chóng, chuyên nghiệp.
😢 Hậu quả khác là nhân viên chăm sóc khách hàng không chăm sóc khách hàng cũ, khách hàng VIP vào những dịp đặc biệt… khiến khách hàng không có cảm giác gần gũi, do đó không trở thành khách hàng thân thiết, trung thành với thương hiệu.
Với những vướng mắc kể trên, chủ các cơ sở thẩm mỹ viện, kinh doanh bất động sản, đại lý xe hơi luôn muốn tìm đến một giải pháp giúp họ giải quyết triệt để những lo lắng đó, để doanh số được đảm bảo thống nhất với traffic mà bộ phận marketing mang lại và khách hàng được tiếp cận, chăm sóc đầy đủ, đúng quy trình. Giải pháp CRM thực sự là thứ mà họ đang cần!
Với CRM, thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch của khách hàng sẽ được hiển thị ngay tức thì. Lên lịch hẹn, lịch chăm sóc khách hàng cũng trở nên dễ dàng nhờ vào hệ thống CRM với các tính năng ưu việt, thông minh.
Ví dụ, với khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Quá trình tư vấn bán hàng hiệu quả cần được chia thành nhiều giai đoạn, bao gồm: tư vấn qua điện thoại, nếu khách hàng có hứng thú nhân viên bán hàng cập nhật trên hệ thống và khách hàng sẽ được chuyển tiếp qua giai đoạn hẹn xem thử nhà mẫu. Nhân viên bán hàng khác được chỉ định chăm sóc khách hàng xem nhà mẫu sẽ nhận được thông tin khách hàng này nhờ tính năng tự động chuyển trạng thái và lọc thông tin cho nhân viên tư vấn bán hàng tiếp theo. Tương tự, khi khách hàng tiềm năng có hoạt động đặt cọc hay thanh toán hoặc quan tâm tới sản phẩm thuộc dự án khác, mọi thông tin sẽ được nhân viên tư vấn bán hàng cập nhật vào hệ thống. Nhờ đó, thông tin được lưu trữ và lọc phù hợp cho phiên làm việc tiếp theo.
Trong khi đó với cách làm thủ công thông thường, khi số lượng khách hàng quá nhiều, phần lớn nhân viên bán hàng bị quá tải và bỏ sót thông tin dẫn đến doanh nghiệp bị mất cơ hội có thêm doanh số. Chưa kể với những khách hàng còn đang “lưỡng lự” nhưng không được nhân viên bán hàng tư vấn chăm sóc kỹ để giúp họ đi đến quyết định mua hàng, thì những khách hàng này phần lớn thường bị bỏ sót.
Với các tiện ích về bán hàng, tạo lịch hẹn, nhắc lịch, theo dõi tình trạng khách hàng, chăm sóc khách hàng… CRM giúp nâng cao tỉ lệ chốt đơn từ khách hàng lên tới 120% – 130% so với cách làm thủ công truyền thống ở các cơ sở thẩm mỹ viện, kinh doanh bất động sản và đại lý xe hơi.
👉 CRM giúp phân loại, lọc khách hàng tiềm năng theo trạng thái, giai đoạn tìm hiểu để từ đó nhân viên tư vấn bán hàng có thể thiết lập những kịch bản chăm sóc khác nhau, phù hợp với từng nhóm khách hàng.
👉 CRM lưu trữ và cung cấp thông tin 360 độ về khách hàng, giúp cho việc tìm kiếm thông tin về khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Ngay cả một nhân viên mới cũng biết cần phải tư vấn như thế nào, làm gì tiếp theo để khách hàng tiến tới hoàn thành giao dịch hoặc hài lòng hơn với sản phẩm/ dịch vụ.
👉 CRM giúp đơn vị Bất động sản lưu trữ lại từng giao dịch với khách hàng. Ví dụ: CRM quản lý tiến độ thanh toán: đặt cọc giữ chỗ, thanh toán lần 1,2…, bàn giao sổ đỏ… CRM còn báo cáo công nợ theo các trường thông tin như khách hàng, dự án…
👉 CRM giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, chăm sóc khách hàng cũ, khách hàng VIP vào những dịp đặc biệt như gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, gửi thông tin về voucher giảm giá vào các dịp lễ tết, hoặc thông tin về lịch chạy thử hoặc tham gia hội thảo xe hơi/ dịch vụ chăm sóc da miễn phí/ lễ cất nóc nhà… Tuy đây chỉ là những việc mà nhiều doanh nghiệp xem nhẹ, nhưng thực chất lại là cơ hội lớn mang lại doanh thu và sự khác biệt cho thương hiệu. Bởi những hoạt động như thế này thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đầy tinh tế của nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng. Khách hàng, do đó, sẽ cảm thấy được trân trọng hơn, quan tâm hơn khiến khả năng thành công của giao dịch cũng vì thế mà cao hơn.
👉 CRM giúp giám sát KPI và hiệu suất làm việc của nhân viên hoặc bộ phận. Ví dụ hệ thống tạo nhiều tiện ích thuận lợi cho việc theo dõi, quản lý: nhân viên tư vấn bán hàng đang phụ trách bao nhiêu khách hàng tiềm năng, tỉ lệ chốt đơn thành công cao hay thấp…
Nguồn tham khảo:
[post-views]
Nga Nguyen is Brand & Marketing Consulting Director, Marketing Manager of Branding Simple. She is an MBA graduate from Warwick Business School (UK).
New posts from our blog sent directly to your inbox. What a sweet deal.
Newsletter
|
By signing up you agree to our Privacy Policy. You can opt out anytime.
Listen better – Research harder – Work smarter
We put clients’ benefit first
12 Khuat Duy Tien, Thanh Xuan, Hanoi
info@brandingsimple.vn
© Copyright Branding Simple 2019 | Privacy Policy