
[post-views]
Nguồn ảnh: Pexels
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một trong những ưu tiên cực kỳ quan trọng của nhiều doanh nghiệp trong thời đại ngày nay. Bởi nó chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp vươn lên, và có thể đương đầu với khó khăn cũng như những thách thức lớn. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn các bước cực kỳ đơn giản và dễ hiểu để xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!
Theo ông Giản Tư Trung, Hiệu trưởng trường doanh nhân PACE, viện trưởng Viện Giáo dục IRED tại “Diễn đàn văn hóa thời cách mạng công nghiệp 4.0” do Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Deloitte Việt Nam và Hiệp hội nữ doanh nhân Tp.Hà Nội (Hnew) tổ chức ngày 3/10/2028: ông Trung cho rằng, văn hóa công ty có mạnh và tử tế thì doanh nghiệp mới có thể kiếm được nhiều tiền. Ngược lại nếu không có văn hóa công ty phù hợp, có thể kiếm tiền được nhưng không bền vững.
choose us as Partner
Tầm quan trọng của việc đầu tư cho văn hóa doanh nghiệp là không thể phủ nhận. Điều này hoàn toàn đúng khi chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ số 4.0. Nó đòi hỏi doanh nghiệp phải đưa ra được các ý tưởng mới, luôn cải tiến sản phẩm và chất lượng dịch vụ. Văn hóa doanh nghiệp là cốt lõi giúp công ty thúc đẩy nhân sự nội bộ ý thức được tầm quan trọng tinh thần đổi mới sáng tạo và truyền cho họ động lực để đạt được điều đó.
Dưới đây là tổng hợp 8 bước cực kỳ đơn giản, dễ áp dụng cho quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Thành công của doanh nghiệp không thể thiếu một chiến lược khôn ngoan. Người ta thường coi chiến lược là “con át chủ bài” giúp cho doanh nghiệp cạnh tranh dễ dàng với các đơn vị khác cùng lĩnh vực. Vì vậy, bước đầu tiên trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp là phải tìm hiểu kỹ về môi trường kinh doanh, nghiên cứu thị trường, phân tích và lập chiến lược.
Xác định đúng các giá trị cốt lõi phù hợp cho doanh nghiệp là bước làm quan trọng tiếp theo. Ngày nay, các giá trị cốt lõi, nền tảng của văn hóa doanh nghiệp, thường được tập trung quanh hai đối tượng chính là nhân viên và khách hàng. Bởi họ chính là nguồn tạo ra các giá trị chính giúp doanh nghiệp phát triển và mở rộng.
Bạn cần nhìn nhận văn hóa công ty hiện tại đã ổn định hay chưa. Có những ưu khuyết điểm chính gì? Điều này giúp bạn đến bước tiếp theo – thay đổi các giá trị văn hóa không hữu ích, tăng cường những giá trị hữu ích.
Ví dụ, lấy khách hàng làm trung tâm sẽ là tiêu chí hàng đầu của văn hóa công ty bạn hiện nay. Lúc này, bạn cần đưa ra những hướng giải quyết như tăng cường các yếu tố có ảnh hưởng đến giá trị văn hóa này. Chẳng hạn như truyền thông tăng cường về cách ứng xử, giao tiếp với khách hàng, đào tạo nội bộ để nhân viên hiểu được mong muốn của khách hàng và làm cho họ hài lòng.
Văn hóa doanh nghiệp chính là sự phản chiếu những hành vi, cách ứng xử, lối suy nghĩ của người lãnh đạo. Vì vậy, vai trò của một người lãnh đạo sẽ phải là đầu tàu chịu trách nhiệm dẫn dắt và khích lệ thay đổi để văn hóa công ty đi theo định hướng đề ra. Họ phải là tấm gương, là hình mẫu tốt cho cấp dưới noi theo.
Một trong những bước vô cùng quan trọng nữa mà doanh nghiệp cần làm, đó chính là lên kế hoạch hành động. Kế hoạch này phải đưa ra được các mục tiêu cụ thể, thời gian, dấu mốc quan trọng mà doanh nghiệp cần đạt được.
Nguồn tham khảo:
[post-views]
Hoai Le covers basic topics such as terms, concepts related to corporate culture, CRM system, customer journey, process, etc. From there, she gives explanation and examples of how the topic has an impact on SME businesses.
New posts from our blog sent directly to your inbox. What a sweet deal.
Newsletter
|
By signing up you agree to our Privacy Policy. You can opt out anytime.
Listen better – Research harder – Work smarter
We put clients’ benefit first
12 Khuat Duy Tien, Thanh Xuan, Hanoi
info@brandingsimple.vn
© Copyright Branding Simple 2019 | Privacy Policy