Sự khác biệt giữa

tư vấn chiến lược thương hiệu đúng chuẩn với tư vấn chiến lược thương hiệu cùi bắp ?

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Post Length: 5 mins
5/5
Level: High-level
5/5
Tại sao có sự khác biệt rất lớn giữa hiệu quả của tư vấn chiến lược thương hiệu đúng chuẩn với tư vấn chiến lược thương hiệu cùi bắp - tu si - tư vấn thương hiệu và hiệu suất Branding Simple

Nguồn ảnh: United Colors of Benetton

Table of Contents

1. Tư vấn chiến lược thương hiệu đúng chuẩn tôn trọng tính nhất quán của thương hiệu. Tư vấn chiến lược thương hiệu cùi bắp làm điều ngược lại.

Người tư vấn chiến lược thương hiệu cần phải hiểu một điều rằng chính bản sắc và nhận dạng hỗn độn sẽ làm người dùng bối rối và bỏ đi. Bản sắc và nhận dạng  thương hiệu quá mơ hồ và chung chung là vô cùng nguy hiểm.

Để có niềm tin của khách hàng, bản sắc và nhận dạng thương hiệu phải nhất quán với thông điệp thương hiệu, hành vi thương hiệu và văn hoá doanh nghiệp. Việc làm này giúp cho các chương trình truyền thông về thông điệp thương hiệu mang lại hiệu quả cao, tránh được những thông điệp mâu thuẫn gây hiểu lầm khó hiểu.

Tại sao có sự khác biệt rất lớn giữa hiệu quả của tư vấn chiến lược thương hiệu đúng chuẩn với tư vấn chiến lược thương hiệu cùi bắp - perfume world vs Chanel perfume - tư vấn thương hiệu và hiệu suất Branding Simple

Ví dụ: The Body Shop là một trong những thương hiệu có uy tín về đạo đức kinh doanh với định hướng thân thiện môi trường nhất thế giới. Với những tư vấn chiến lược thương hiệu đúng chuẩn, the Body Shop đã tuân thủ và, nhờ đó, đảm bảo thông điệp thương hiệu được định hình rất rõ nét và nhất quán, từ trong văn hoá doanh nghiệp, các chương trình vì cộng đồng, đến hành vi, cách ứng xử của nhân viên, hay cả trong cách bài trí tại mỗi cửa hàng.

Công ty luôn thể hiện thông điệp thương hiệu nhất quán. Thương hiệu này phản đối việc thử nghiệm trên động vật. Họ giúp các nền kinh tế thế giới thứ ba thông qua hoạt động thương mại. Họ góp phần vào nỗ lực bảo tồn rừng nguyên sinh. Họ tham gia đấu tranh cho các vấn đề của phụ nữ. Họ đi đầu trong sử dụng đồ tái chế, hỗ trợ phát triển các nguồn năng lượng thay thế. Và họ cũng tham gia vào các cuộc biểu tình cứu cá voi, kêu gọi ủng hộ các loài nguy cấp khác.

the body shop - sự khác biệt giữa tư vấn chiến lược thương hiệu đúng chuẩn và tư vấn thương hiệu cùi bắp post - tư vấn đào tạo huấn luyện doanh nghiệp Branding simple thương hiệu và hiệu suất

Nguồn Ảnh: Yelp.ca

Ngay khi bước vào một cửa hàng the Body Shop, bạn sẽ được chào đón bởi một nhân viên không chỉ mặc một chiếc áo phông mang một thông điệp xã hội của The Body Shop. Mà họ còn tin vào mục đích, giá trị và sản phẩm của công ty. Được trưng bày cùng với các mẫu hàng hóa và mẫu thử là áp phích và bản in các thông tin (in trên giấy tái chế) về mục đích và trách nhiệm xã hội mà công ty ủng hộ.

choose us as Partner

Cadbury là thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng, lớn thứ hai thế giới sau hãng Mars. Cardbury được coi là thương hiệu tiêu biểu cho việc xây dựng thông điệp nhất quán và sáng tạo nhờ những tư vấn chiến lược thương hiệu đúng chuẩn.

Nguồn ảnh: Xem tham khảo

Họ đã nâng cấp  Choc-Full of Fun #CadburyWorld, từ một tour tham quan nhà máy sô cô la đơn thuần và biến nó thành một cuộc hành trình về lịch sử của sô cô la và lịch sử của Cadbury trong khuôn viên một công viên giải trí – gồm có một bảo tàng, một nhà hàng, tour tham quan một phần của nhà máy đóng gói, và một cửa hàng sô cô la. Du khách, những người được chào đón và tiêu khiển bởi các diễn viên vào vai Hernan Cortes, Montezuma, và King Charles H, sẽ được tìm hiểu về nguồn gốc của ca cao và sô cô la, cuộc sống của người da đỏ Maya và Aztec, làm thế nào sô cô la được chuyển đến châu Âu, và đế chế của John Cadbury hình thành và phát triển như thế nào.

Cadbury World đã liên kết một cách sinh động trải nghiệm hương vị với lịch sử của thương hiệu. Khách hàng yêu quý và trung thành với thương hiệu này là vì tình yêu sâu sắc mà họ dành cho lịch sử và cảm xúc tích cực mà thương hiệu mang lại đối với mỗi trải nghiệm thương hiệu của họ.

2. Tư vấn chiến lược thương hiệu cùi bắp thường cố thu hút sự chú ý bằng các chiến dịch gây shock. Tư vấn chiến lược thương hiệu đúng chuẩn tránh xa điều này.

Những chiến dịch gây shock tạo ra từ những tư vấn chiến lược thương hiệu cùi bắp thường tạo ra sự nhận biết và chú ý bất thường đối với thương hiệu. Nguyên nhân là bởi chúng thường tạo ra sự tò mò và gây tranh cãi lớn trong cộng đồng. 

Dưới đây là một số hình ảnh của các chiến dịch gây tranh cãi nhằm thu hút sự chú ý của thương hiệu United Colors of Benetton.

Nguồn ảnh: Xem tham khảo

Những chiến dịch gây tranh cãi như thế của hãng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu của Benetton. Tại Đức, một thị trường lớn thứ hai của Benetton, nghiên cứu thị trường độc lập của Gruner & Jahr năm 1992 và 1995 cho thấy, một phần vì chiến dịch truyền thông in ấn gây tranh cãi, nhận biết về thương hiệu Benetton đã tăng lên đáng kể so với các nhãn hiệu quần áo khác song mức độ yêu thích dành cho thương hiệu đã giảm nhiều. Cũng trong năm 1995, một vài trong số 600 nhà bán lẻ Đức đã từng phân phối dòng Benetton đã chọn tẩy chay sản phẩm của hãng. Nhóm này đã góp phần lớn vào sự sụt giảm doanh thu năm 1994 như hậu quả của chiến dịch. Tòa án tối cao của Đức thậm chí đã đưa ra  các phán quyết chống lại các quảng cáo gây tranh cãi đó.

Sự chú ý không phải là đích đến của một thương hiệu hay các chiến dịch truyền tải thông điệp thương hiệu. Cái đích của một thương hiệu phải là sự tin tưởng từ khách hàng mục tiêu, là cảm xúc và nguồn năng lượng tạo cảm hứng cho nhóm khách hàng này. Cảm xúc khách hàng phải bắt đầu từ những trải nghiệm mới mẻ, sáng tạo, tích cực về thương hiệu thay vì những cảm xúc lẫn lộn, khó hiểu, nghi vấn…

KẾT LUẬN

Tư vấn chiến lược thương hiệu cùi bắp giúp thu hút sự chú ý một cách nhanh chóng. Trong một số trường hợp thương hiệu có mức gia tăng doanh số đột biến do sự tò mò của công chúng. Tuy nhiên, hiệu quả của nó chỉ có trong ngắn hạn. Ngược lại, tư vấn chiến lược thương hiệu đúng chuẩn giúp gia tăng doanh số chậm chạp nhưng bền vững, lâu dài. Trong một số trường hợp thương hiệu trở nên trường tồn với thời gian.

Related Posts

About the Author

Nga Nguyen is Coach, Strategist, CEO of Branding Simple. She is an MBA graduate from Warwick Business School (UK).

Having experiences in many roles from HR analytics, Staff & Client training, Internal newsletter, CSR to Data Analytics & Visualization, Product Development & Launch, System Setup & Integration,  Sales & Sales Support, Customer Service & Operations. The most of her experiences derived from the UK bank – Standard Chartered Vietnam.

Her writing is simple yet clear with a purpose to provide both the big-picture and critical points that provoke thoughts for further growth from business leaders. 

Newsletter

New posts from our blog sent directly to your inbox. What a sweet deal.

Newsletter

By signing up you agree to our Privacy Policy. You can opt out anytime.

Leave a Comment

Share
branding simple thương hiệu people icon
branding simple thương hiệu people icon
branding simple thương hiệu people icon
branding simple thương hiệu lifeboy

Chán nản vì hiệu suất lao động của nhân viên thấp? Đừng lo! Chúng tôi sẽ giải cứu bạn!